వైకోమ్ మహాదేవ్ ఆలయం,వైక్కతప్పన్ - Vaikkathappan

వైకోమ్ శివాలయము: వైక్కతప్పన్

పురాతన సంస్కృత గ్రంథాలు, భార్గవ పురాణం & సనత్కుమార సంహిత ఈ స్థలాన్ని వైయఘ్ర గెహం మరియు వైయఘ్రాపురం అని పేర్కొన్నాయి.

ఇతిహాసాల ప్రకారం వ్యాఘ్రపాద మహర్షికి ఇక్కడ శివ దర్శనం జరిగినది, కాబట్టి దీనిని సముచితంగా వ్యాగ్రపాదపురం అని పిలిచేవారు. తరువాత, తమిళం వ్యాపించినప్పుడు, వ్యాఘ్ర అనే పదం వైకోమ్ గా రూపాంతరం చెందినది.

ఈ రోజు వైకోమ్ దక్షిణ భారతదేశంలో అత్యంత గౌరవనీయమైన శివ మందిరాలలో ఒకటి. ఎత్తూమనూర్ శివాలయం, కడుతురుతి తాలియిల్ మహాదేవ ఆలయంతో పాటు ఉన్న ఈ ఆలయం శక్తివంతమైన త్రిశూలంగా పరిగణించబడుతుంది. ‘ఉచ పూజ’కు ముందు ఈ మూడు దేవాలయాలలో భక్తుడు పూజలు చేస్తే, అతని కోరికలన్నీ నెరవేరుతాయి అని నమ్మకము.
వైక్కత్తాష్టమి ఆలయంలో అందరికి బాగా తెలిసిన పండుగ అయినప్పటికీ, ఈ ఆలయములో అనేక ఇతర పండుగలను జరుగును, వాటిలో కొన్ని ఈ ఆలయానికి ప్రత్యేకమైనవి.
వైకోమ్ మహాదేవ్ ఆలయం
వైకోమ్ మహాదేవ్ ఆలయం
మాల్యావన్ నుండి శైవ విద్య ఉపదేశము అందుకున్న ఖరసురుడు చిదంబరానికి వెళ్లి, మోక్షం సాధించడానికి తీవ్రమైన తపస్సు చేసాడు. అతని తపస్సుకు సంతోషించిన శివుడు తాను అడిగిన అన్ని వరాలను మంజూరు చేశాడు మరియు తన నుండి తీసిన మూడు గొప్ప శివలింగాలను అతనికి సమర్పించాడు. అతను ఆ లింగములలో ఎప్పుడూ ఉంటాడని భరోసా ఇచ్చి, మోక్షాన్ని పొందటానికి లింగాన్ని పూజించమని ఖారాకు తెలిపి శివుడు అదృశ్యమయ్యాడు, . ఖారా మూడు లింగాలతో కుడి చేతిలో ఒకటి, ఎడమ చేతిలో ఒకటి మరియు మరొకటి మెడలో ఉంచుకొని హిమాలయాల నుండి దక్షిణమునకు తిరిగి వస్తున్నప్పుడు, అతను అలసిపోయి కొద్దిసేపు విశ్రాంతి తీసుకున్నాడు. విశ్రాంతి తీసుకున్న తరువాత అతను లింగాలను తీయటానికి ప్రయత్నించినప్పుడు, ఆ లింగములు కదల లేదు. ఇది శివుడి మాయ అని అతను గ్రహించి శివుని పిలిచినప్పుడు, అశరీరవాణి, “నేను ఇక్కడే ఆశ్రయం పొందుతు నన్ను శరణు జొచ్చిన వారికి మోక్షాన్ని ఇస్తాను”అని తెలిపెను. వ్యాఘ్రపాద ఋషి ఖారాను అదృశ్యంగా అనుసరించి వస్తుండగ ఖారా మోక్షాన్ని పొంది ఆ పవిత్ర లింగమును మహర్షి వ్యాఘ్రపాదకు అప్పగించి వాటిని రక్షించి పూజించమని వ్యఘ్రపాద ఋషిని కోరెను.

ఖరా అసురుడు తన కుడి చేతిలో తెచ్చిన శివలింగాన్ని వైకోం వద్ద, ఎడమ చేతిలో ఉన్న లింగాన్ని ఎత్తూమన్నూర్ వద్ద, మెడ ద్వారా కడతురుతి వద్ద పూజిస్తున్నారు అని నమ్మకము.

ఖారా తన మెడతో తీసుకువెళ్ళిన లింగము కడతురుతి వద్ద ఉందని, ఎడమ చేతితో ఉన్నది ఎత్తూమనూర్ వద్ద ఉందని నమ్ముతారు. వైకోమ్ నుండి కడతురుతికి అక్కడి నుండి ఎత్తూమనూర్ వరకు ఉన్న దూరం దాదాపు ఒకటే అనే వాస్తవం ఈ పురాణానికి విశ్వసనీయతను ఇస్తున్నది. కాబట్టి ఒకే రోజున ఈ మూడు లింగాల దర్శనం కైలాసము వద్ద ఉన్న శివ దర్శనంగా పరిగణించబడుతున్నది అని భక్తుల విశ్వాసము.

వృశ్చిక – కృష్ణ పక్ష – అష్టమి నాడు (మలయాళ కాల ప్రకారం), ప్రభువుల ప్రభువు మరియు దేవతలకు దేవుడు అయిన – శివ పరమేశ్వరుడు తన భార్య పార్వతి – జగత్ జననితో వ్యాఘ్రపాద మహర్షికి ప్రత్యక్షమయి, “ఈ స్థలాన్ని వ్యాఘ్రపాదపురం అని పిలుస్తారు” అని ప్రకటించి అదృశ్యమైనాడు. ప్రపంచ ప్రఖ్యాతము గాంచిన వైక్కథాష్టమి మరియు దానికి అనుసంధానించబడిన అన్ని పవిత్ర ఉత్సవాలు ఈ రోజు వరకు ఈ ఆలయములో వృశ్చిక – కృష్ణాష్టమి దినమున జరుపుకుంటున్నారు.

వ్యాఘ్రపాద మహర్షి కొంతకాలం శివ లింగ పూజను భక్తితో కొనసాగించి తీర్థయాత్రలకు వెడెలెను. నెలలు మరియు సంవత్సరాలు గడిచాయి. శ్రీ పరశురాముడు – చిరంజీవి ఒకరోజు ఆకాశం గుండా వెళుతూ మంచి శకునాలు ఇచట చూసి, అకాశయానము నుండి దిగి దివ్యమైన కిరణాలను వెదజల్లుతున్ననీటిలో ఉద్భవించిన లింగాన్ని చూసినారు. ఇది ఖారా ఉంచిన శివలింగం అని అతను గ్రహించెను.

పవిత్రమైన గొప్ప శివ చైతన్య, మోక్షము కోరుకొనే భక్తులకు గొప్ప ఆశ్రయం అని శ్రీ పరశురాముడు అనుకున్నాడు. ఆయన పవిత్రమైన లింగాన్ని తన పవిత్రమైన ప్రార్థనలతో మరియు శివ మంత్రాల పారాయణంతో అచట ప్రతిష్ట చేశారు. అతని గొప్ప భక్తుడు – విష్ణువు అవతారం అయిన పరశురాముడు మంత్రాలతో లింగమును ప్రతిష్ట చేసినందున అత్యంత దయాళువైన శివుడు వెంటనే తన భార్య పార్వతి దేవితో పరశురాముడికి ప్రత్యక్షమయినాడు. దయగల శివుడు పరశురాముడితో ఇలా అన్నాడు, “ఇకనుండి నేను ఇచట శైవ-వైష్ణవ చైతన్యగా ఉండి పరమానందాన్ని మరియు మోక్షాన్ని భక్తులందరికీ ఇస్తాను”.

పరమానందముతో, కృతజ్ఞతతో పరశురాముడు కొన్ని రోజులు శివలింగమునకు పూజలు చేసి స్వయంగా ఇక్కడ ఒక ఆలయాన్ని నిర్మించి, తారుణ గ్రామానికి చెందిన ఒక గొప్ప బ్రాహ్మణుడుకు పూజా బాధ్యతలు అప్పగించారు. ఆ బ్రహ్మణునికి పూజ మంత్రాలు నేర్పించారు. బ్రాహ్మణుడు మొత్తం 28 శివగమాలను నేర్చుకున్నాడు మరియు రుద్రాక్ష మరియు భస్మము ధరించాడు. పరశురాముడు లింగముతో సహా ఆలయం మొత్తాన్ని బ్రాహ్మణులకు దానం చేసి అదృశ్యమయ్యాడు. ఆలయ విధులు మరియు పద్దతులను పరశురాముడే పధకముగా నిర్ణయించెనని భక్తుల నమ్మకము.

వ్యాఘ్రలయేష యొక్క మూడు భావాలు లేదా రూపాలు
ఈ పవిత్ర ఆలయంలో ఉదయం, మధ్యాహ్నం, సాయంత్రం మూడు భావాలలో లేదా రూపాల్లో ‘వ్యాఘ్రలయేష’ (మూర్తి) భక్తులను ఆశీర్వాదించుతారని నమ్ముతారు.

ఉదయం పంతీరడి పూజ వరకు అతను దక్షిణామూర్తిగా – దేవుళ్ళు, మహర్షులు, అసురులు, యక్షులు, కిన్నారాలు, మరియు అన్ని జీవులు మరియు అన్ని ప్రపంచాలచే గౌరవించబడిన గురువులకు గురువు. అతను వివేకము, జ్ఞానం మరియు అవగాహనను దానమిచ్చువాడు.

మధ్యహన్నపూజ వరకు కిరాత మూర్తి భావములో
మధ్యాహ్నం సమయంలో మధ్యహ్న పూజ వరకు తన గొప్ప భక్తుడయిన అర్జునుడికి పశుపతాస్త్రం ఇచ్చిన కిరత మూర్తి యొక్క భావమును వహిస్తాడు. అప్పుడు అతను భక్తులకు అన్ని ప్రయత్నాలలో విజయం మరియు అన్ని అడ్డంకులను తొలగిస్తాడు – ‘సర్వకార్య జయం’ మరియు ‘సర్వ విజ్ఞోప శాంతి‘. సాయంత్రం శివుడు లేదా వైక్కతప్పన్ ‘శక్తి పంచాక్షరి’ యొక్క భావమును వహిస్తాడు- కైలాసము యొక్క నిరపాయమైన ప్రభువు – జగత్ పిత తన భార్య జగత్ మాత పార్వతి, కుమారులు గణపతి మరియు కార్తికేయలతో సంతోషంగా మరియు దయగల మానసిక స్థితిలో కూర్చొని దర్శనము. అప్పుడు అతను అన్ని ప్రాపంచిక ఆనందాలను మరియు భక్తుల కోరికలను తీరుస్తాడు. పై వాస్తవాలు భక్తుల నమ్మకం మాత్రమే కాదు, వారి ద్వారా నిరూపించబడినవి.

వైకోం యొక్క భస్మము లేదా బూడిద
  • ➣ వైక్కాతప్పన్ యొక్క అతి ముఖ్యమైన ప్రసాదం భస్మము-విభూతి. 
  • ➣ ఇది పెద్ద వంటశాల అగ్ని ప్రదేశం నుండి తీసుకోబడినది, 
  • ➣ ఇక్కడ శ్రీ వైక్కతప్పన్ బ్రాహ్మణుడిగా మారువేషంలో పని చేస్తాడని నమ్ముతారు.
  • ➣ ఇతిహాసాలు ఈ భస్మమును భయం, విషం, గాయాలు మరియు అపస్మారములకు పవిత్రమైన ఔషధంగా ప్రకటించబడినది. 
  • ➣ భస్మము యొక్క అద్భుత శక్తి యొక్కసాక్ష్యము భక్తుల నమ్మకం.
గంగా ప్రపత్త తీర్థము
ఒకసారి పరశురాముడు వ్యాఘ్రలయేషను ఆరాధించడానికి వచ్చినప్పుడు, ప్రజలు మరియు జంతువులు నీరు లేక బాధపడుతున్నారని తెలుసుకొని ప్రభువును ప్రార్థించి దుఃఖాలను తెలిపెను. ఏ వరం కావాలి అని అడిగినప్పుడు, పరశురాముడు “కలియుగలో పాపాలతో వచ్చిన భక్తుల కోసం, తాగడానికి, స్నానం చేయడానికి మరియు తర్పాణము చేయడానికి (పాపాలను కడిగి, దేవుళ్ళను, పూర్వీకులను ప్రసన్నం చేసుకునే ప్రక్షాళన కార్యక్రమం) “తీర్ధమును ప్రసాదించమని కోరెను. భక్తుల నమ్మకం. ఈ తీర్థములో , దేవతలు, కిన్నేరలు మరియు గాంధర్వులు ఆశీర్వదించిన శివుడి జడలో గంగ ఉన్నదని. ఆలయ సమ్మేళనం యొక్క ఉత్తర భాగంలో మనం చూసే పుష్కరిణి ఇది. దీనిని ‘గంగా ప్రపత్త తీర్థము’ లేదా వలియచిర అంటారు.

శివానంద తీర్థము:
ఒకసారి నిదఘ మహర్షి పాంచాల దేశము నుండి, శివుడిని ధ్యానం చేస్తున్న వ్యాగ్రపాద మహర్షి వద్దకు వచ్చారు. తనను శిష్యుడిగా శ్వీకరించమని మహర్షిని వేడుకున్నాడు. వ్యాఘ్రపాద మహర్షి నిదఘకు శైవ మంత్ర విద్య మరియు ఉపసనా యోగం నేర్పించి, శివ భజన ద్వారా అన్ని విజయాలు మరియు ముక్తిని సాధించవచ్చని ఆయనను ఆశీర్వదించారు. నిదఘ చాలా భక్తితో శివోపాసన చేస్తున్నాడు. ఒక అష్టమి రోజున వ్యాఘ్రపాద మహర్షి మరియు నిదఘ మహర్షి స్థంభ గణేష్ మరియు శివులను ఆరాధిస్తున్నప్పుడు, కైలాస ప్రభువు ఈశాన్య మూలలో కనిపించి ఆనంద తాండవ నృత్యము ప్రదర్శించారు. ఆ సమయంలో అతని జడల నుండి కొన్ని నీటి చుక్కలు కింద పడినవి. ఆ నీటిని ‘శివానంద తీర్థ’ అని అశీర్వదించి అంతర్ధానమయ్యాడు. వ్యాగ్రపాద మహర్షి, నిదఘ మహర్షి దాని నుండి నీరు తీసుకొని వారి శరీరాలపై చల్లుకొని తీర్ధముగా స్వీకరించారు.

ఈశాన్య మూలలో ఉన్న ఈ తీర్థము ఇప్పుడు బావిగా రూపాంతరం చెందినది, ఆ బావి నీటిని ఆలయంలోని పూజలకు మాత్రమే ఉపయోగిస్తున్నారు.

ఆర్తిహర తీర్థము:
శంకర మరియు ముకుంద, శాస్త్రాలు బాగా నేర్చుకున్న యువ బ్రాహ్మణులు కన్యా కుమారి నుండి కాశీకి ప్రయాణిస్తు వైకోమ్ చేరుకున్నారు. వైక్కతప్పన్ యొక్క భజన మరియు ప్రసాదము ఆనందించేటప్పుడు శంకర లేకుండా ముకుంద కాశీకి బయలుదేరాడు. ఒంటరితనంతోను గంగలో స్నానం చేయలేకపోతున్నాననే ఆలోచన శంకర చాలా వ్యధపడి తీవ్రమైన జ్వరంతో భాధ చెందెను. ఒక రోజు శంకర వ్యాఘ్రాలయేశకు హృదయపూర్వక ప్రార్థనానంతరము గాఢ నిద్రలో ఉండగా కలలో ప్రభువు తూర్పు చెరువులో స్నానం చేయమని కోరాడు. అతని కోరికలునెరవేర్చుతానని నమ్మబలెకెను. మహేశ్వర ఆదేశానుసారం, శంకర ఉదయాన్నే లేచి, మంత్రాలను పఠించుతు చెరువులో స్నానం చేశాడు. చెరువు నీటి నుండి లేచినప్పుడు గంగా తీర్థంలో ఉన్నట్లు గమనించిన శంకర ఆనందానికి హద్దులు లేవు.

తనను తాను మరచిపోయి శంకర శివుడిని ప్రశంసించాడు. అదే సమయంలో వ్యాగ్రపాద మహర్షి అక్కడికి చేరుకుని ముకుంద పద్దెనిమిది నెలల తర్వాత తిరిగి వస్తాడని మరియు స్నేహితుడితో తిరిగి వచ్చి స్థనమాలయ ఆరాదించి శివ సయూజ్యం సాధిస్తారని తెలిపెను. తూర్పున ఉన్న అదే తీర్థాన్ని ఆర్తి హర తీర్థ లేదా ఆర్తి వినసన తీర్థము అని పిలుస్తారు. ఇక్కడ స్నానం మరియు తర్పణము పవిత్ర గంగలో చేసినంత మంచిదని నమ్ముతారు.

వాస్తు శిల్ప కళ
ముంగిలి మరియు గోపురములు:
కేరళలోని పెద్ద దేవాలయాలలో ఈ ఆలయము ఒకటి. వైకోమ్ మహాదేవ ఆలయం సుమారు ఎనిమిది ఎకరాల ప్రాంగణంలో ఉన్నది. నది ఇసుకతో సమం చేయబడిన ప్రాంగణం నాలుగు వైపులా నాలుగు గోపురాల సమ్మేళనంతో ప్రహరీ గోడలతో ఉన్నది.

వ్యాఘ్రపాద స్థానము:
ఈ ఆలయం తూర్పు ముఖంగా ఉన్నది. తూర్పు గోపుర సమీపంలో ఒక రక్షిత వేదిక ఉన్నది, ఇక్కడ రావి చెట్టు, మామిడి చెట్టు మరియు పనస చెట్టు అన్నీ కలిసి పెరిగాయి. ప్రస్తుతం రావి చెట్టు మాత్రమే సజీవంగా ఉన్నది. గొప్ప శైవోపాసకుడు వ్యాఘ్రపాద మహర్షి ఇక్కడ తపస్సు మరియు పూజలు చేశాడని మరియు అదే స్థలంలో అతనికి శివ-శక్తి దర్శనం మరియు అత్మససత్కర్ లేదా నెరవేర్పు లభించిందని, ఈ స్థలాన్ని వ్యాఘ్రపాద స్థనా అని పిలుస్తారు.

లోపలి నిర్మాణాలు మరియు మండపం
బంగారు ద్వజ స్థంభము నిజంగా ఈ ఆలయానికి గర్వకారణం. ద్వజస్థంబము దాటిన తరువాత బలిపీఠము(బలికలుపుర) లోకి ప్రవేశిస్తాము. బలిపీఠము ఈశాన్య దిక్కున కూర్చున్న స్తంభ గణేష్ సన్నది ఉన్నది. తరువాత నమస్కార మండపంలోకి ప్రవేశము. రామాయణ కథ నమస్కార మండపము పైకప్పుపై లోన చెక్కబడినది. ద్రవ్య కలశ, మార్ఘాళి కలశ పూజలు వైక్కతప్పన్ యొక్క ప్రధాన సమర్పణలు వేద మంత్రముల పఠనము ఈ మండపము నుండి నిర్వహిస్తారు. ఒకే రాతితో చేసిన భారీ నంది, అర్చన కోసము చిన్న నంది ఈ మండపానికి తూర్పున ఉన్నవి. తన భక్తుల ప్రతి కోరికను నెరవేర్చే అన్నదాన ప్రభు – శ్రీ వైక్కతప్పన్ యొక్క శ్రీకోవిల్ (గర్భగుడి) కు పేర్చిన రాతి మార్గము గుండా చేరుకొన వచ్చును.

శ్రీకోవిల్ లేదా ప్రధాన లోపలి ప్రాకారము:
శ్రీకోవిల్ గుండ్రని ఆకారంలో రెండు గదులతో ఉన్నది. ముఖ మండపం. రెండవ గది గర్భ గుడి పూర్తిగా చదరపు ఆకారంలో పైకప్పుతో సహా రాతితో నిర్మించబడింది. దాని మధ్యలో మూడు అడుగుల ఎత్తు పీఠమున్నది. ఈ పీఠముపై శ్రీ వైక్కాతప్పన్ యొక్క అత్యంత పవిత్రమైన, అత్యంత ప్రసిద్ధమైన మరియు అత్యంత గొప్ప శివలింగం ప్రతిష్టించబడినది. ఇది పవిత్రమైన నల్ల రాయితో చేసిన ఆరు అడుగుల ఎత్తులో ఉన్న లింగము. లింగమునకు నెలవంక, మూడు కళ్ళు, ముక్కు మరియు నాలుగు చేతులతో శైవ అభరణాలతో (ఆభరణాలు) స్వచ్ఛమైన బంగారంతో ‘అంకీ’ రూపంలో అలంకరించబడి ఉంటుంది. (శివ అభరణాలు పరసు, మృగ, వరద మరియు అభయ ముద్రలు). గర్భ గుడి లోపల నూని మరియు నెయ్యి దీపాలు కర్పూరం తో మాత్రమే వెలిగించి ఉన్నవి. ఈ ప్రదేశం యొక్క భావము లేదా రూపములను మరియు శాంతిని వర్ణించుట కంటే అనుభవించడానికి మాత్రమే. శ్రీకోవిల్ యొక్క బయటి గోడలు పురాణ కథల చిత్రాలు మరియు చెక్క శిల్పాలతో చక్కగా అలంకరించబడ్డాయి.

ఆరు మెట్లు మరియు వాటి అర్థం
గోపురము లేదా నడవ నుండి ఆరు మెట్లను దాటకుండా ఈ శ్రీకోవిల్‌లో ఉన్న శైవ చైతన్య దర్శనమును మనం పొందలేము అనేది చాలా ఆసక్తికరమైన మరియు విచిత్రమైన వాస్తవం. ఇది మనకు కామ, క్రోద, లోభా, మోహ, మధ మరియు మఠసార్య వంటి షట్ (ఆరు) వికారాలు (భావోద్వేగాలు) లేదా తాంత్రిక కల్పన ప్రకారం తాంత్రిక చక్రాలను గుర్తుచేస్తూ ఉండవచ్చు. అవి మూలాధర చక్రం, స్వాధిష్ఠాన చక్రం, మణిపురక చక్రం, అనాహత చక్రం, విసుధి చక్రం మరియు జ్ఞాన చక్రం.

విఘ్నేశ్వర ప్రతిష్ఠ
శ్రీకోవిల్ వెలుపల ఆగ్నేయ మూలలో రాతి పీఠంపై విఘ్నేశ్వర ప్రతిష్ఠ ఉన్నది, దక్షిణాన మహా గణపతి మరియు ఉత్తరాన శక్తి గణపతి గలవు. ఇవి పంచ లోహ విగ్రహములు.
మాత్రుశాల, విల్వ చెట్టు మరియు అష్టడదిక్పాలకులు మాన్య స్థానా ఉత్తరాన ఉన్న ఆలయ ప్రాంగణంలో, విల్వమంగళ స్వామికి గోడపై వైకత్తపన్ బ్రాహ్మణుడిలా ప్రతల్ ను తినడం కనిపించే ‘మన్య స్థాన’ అనే చాలా పవిత్ర స్థలము కలదు. వెలిగించిన భద్రదీపమును ఈ ప్రదేశంలో ఉంచి ప్రతల్ లేదా అన్నదాన ప్రారంభం ఇక్కడ నుండి జరుగుతుంది. పురాతన కాలం నుండి ఆలయ ప్రాంగణం యొక్క ఉత్తరం వైపున బ్రాహ్మణులకు ఇచట తదియారాధన జరుగుచున్నది.

పెద్ద వంటగది
మన్య స్థాన తూర్పు వైపు ప్రతల్ వండుటకు పెద్ద వంటగది కలదు. స్వామి వైక్కతప్పన్ ఈ వంటగదిలో పని చేస్తున్నట్లు కనిపించునని నమ్మకము. వంటగది పొయ్యి బూడిదను ఆలయ ప్రధాన ప్రసాదంగా వినియోగిస్తారు.

మూసిన తలుపు
వైకోం ఆలయం పాత రోజుల్లో నూట ఎనిమిది కుటుంబాల యాజమాన్యంలో ఉండేది. యజమానులను రెండు ముఠాలుగా ఏర్పడి ఒక సమూహం పాలకుడి పక్షంలో చేరినది. వారి వివాదాలు, తగాదాలు రోజురోజుకు పెరిగినవి. ఒక రోజు విభజించబడిన సమూహంలోని ఒక విభాగం అధ్యక్షుడు మధ్యాహ్నం ఆలయానికి వచ్చి మధ్యాహ్నం పూజను ఆపడానికి సిద్ధ పడిరి. ఆ సమయంలో నివేదాను నమస్కార మండపానికి పశ్చిమ భాగంలో ఉంచడానికి ఉపయోగించేవారు. పశ్చిమ ప్రాంగణంలో ప్రవేశ ద్వారం తలుపు పై తన ఉత్తరీయమును ఉంచి న్జల్లాల్ నంబూద్రి నివేదా వద్దకు వచ్చి నోటిలో యున్న కిల్లీ అవశేషాలను నివేదాపై ఉమ్మివేసి పూజకు అంతరాయం కలిగించిరి. అతను తలుపు పైనుండి తన ఉత్తరీయమును తీసుకుంటున్నప్పుడు, అత్యంత విషపూరితమైన పాము కాటుకు గురి అయినాడు. అతను పడమటి గోపురము వెలుపలకు ప్రాకి మరణించాడు. ఆలయ ప్రాంగణం యొక్క పశ్చిమ తలుపు అప్పుడు స్వయంచాలకంగా మూసివేయబడింది మరియు శ్రీకోవిల్ లోపల నుండి ఒక స్వరం “ఈ తలుపు ఇక తెరవకూడదు” వినిపించినది.

పనాచిక్కల్ భాగవతి
ఆలయ ప్రాంగణానికి దక్షిణం వైపున పనాచిక్కల్ భాగవతి అనే శక్తి సానిధ్యము కలదు. దాని మూలం ఇతిహాసాలలో ఈ క్రింది విధంగా వివరించబడింది:
అగస్త్య ముని అనేక మహర్షులతో ప్రదోష రోజు వైక్కతప్పన్‌ను పూజించిన తరువాత తిరిగి వచ్చుచుండెను. నీలకుండల అనే గాంధర్వ కన్య అప్పుడు తన పరివారముతో ప్రయాణిస్తున్నది. చాలా గర్వంగా ఉండటంతో ఆమె మహర్షులను, మహేశ్వరుడిని కూడా చూసి నవ్వినది. కోపంతో ఉన్న అగస్త్యుడు ఆమెను రాక్షసిగా శపించాడు. ఆమె పశ్చాత్తాపపడి షాప విమోచనము కోరినప్పుడు మహర్షి “86 సంవత్సరాల తరువాత మీరు ఇక్కడ పాప మోక్షాన్ని వ్యాఘ్రపాదపురంలో పొందుతారు” అని అన్నారు.

స్థంభ వినాయక
పరశురాము తీర్థయాత్రకు బయలుదేరిన రోజు నుండి ఆలయ రక్షణ బాధ్యతలను స్థంభ వినాయకుడు కలిగి ఉన్నారు. ఒక రోజు క్రూరమైన రాక్షసి అక్కడికి వచ్చి ప్రజలను, జంతువులను ఇబ్బంది పెట్టసాగాడు. ప్రజలు వ్యాఘ్రపాద మునిని ఆశ్రయించారు. అతను రాక్షసి యొక్క పాత కథను జ్ఞాపకం చేసుకొని స్థంభ వినాయకుడిని ప్రార్థించాడు. వినాయకుడు తన సేవకుడు భద్రాయుషును ఆమెతో వ్యవహరించమని ఆదేశించిన త్రిసూలముతో రాక్షసిని మూడు ముక్కలుగా నరికెను. మూడు ముక్కలు అప్పుడు మూడు దేవిలుగా రూపాంతరం చెంది వారికి మోక్షాన్ని ప్రసాదించినందుకు వైక్కతప్పన్ మరియు స్థంభ గణపతిని ప్రశంసించారు.
స్థంభ వినాయకుడి అభ్యర్థన మేరకు విక్కత్తప్పన్ వారికి ఒక్కొక్క చోటు కల్పించారు. మధ్య భాగం ఇక్కడ ఆలయ ప్రాంగణం యొక్క దక్షిణ భాగంలో ఉన్నది దీనిని పనాచిక్కల్ భాగవతి అని పిలుస్తారు. ఇతర దేవతలను దక్షిణాన్న చెరికుమెల్ మరియు ఉత్తరాన కూట్టుమెల్ పంపారు.

సర్ప సానిధ్య
ఆలయ ప్రాంగణానికి దక్షిణాన సర్పాలను (పాము దేవుళ్ళు) పూజిస్తారు. ఆచారాలు మరియు పూజలు సంవత్సరానికి ఒకసారి మాత్రమే ఇక్కడ నిర్వహిస్తారు. అక్కడ ఒక రావి చెట్టు మరియు ఎత్తైన వేదిక ఉండెను, ఇది కొన్ని సంవత్సరాల క్రితం ధ్వంసమైంది. అచట కొత్త చెట్టును నాటి ఇటీవలి సంవత్సరాలలో వేదిక పునర్నిర్మించబడినది. మలయాళ మాసం కుంబ (ఫిబ్రవరి-మార్చి) లో సర్పాలకు ప్రత్యేక పూజలు నిర్వహిస్తారు.

పూజలు:
  • ➣ సరస్వతి యమ తో ప్రారంబించి స్వామికి మేలుకొలుపు, నిర్మల్య దర్శనము, అభిషేకము.
  • ➣ ఉదయము: ఊష పూజ, ఎథిర్థు పూజ లేద ఆహ్వాన పూజ, పంథిరడి పూజ.
  • ➣ ఉచ్చ పూజ (మధ్యాఃన్న పూజ)
  • ➣ రాత్రి: అథళ పూజ.
  • ➣ మూడు రకముల శ్రీ బెలి కలవు: 1. ఎథిర్థు శ్రీబెలి, 2. ఉచ్చ శ్రీబెలి మరియు 3. అథళ శ్రీబెలి.
  • ➣ పంచకావ్యము, నవకం మరియు ప్రత్యేక అభిషేకములు ఉచ్చ పూజ సమయములో చేయుదురు.
ప్రత్యేక దినములలో సోమవారము, థిరువథిర, ప్రదోష, కృష్ణ పక్ష అష్టమి మరియు పౌర్ణమి రోజులలో సాయంత్రము కూడా అభిషేకము చెయుదురు. అలాటి ప్రత్యేక దినములలో లేద సంకరమ అప్పుడు వైక్కథప్పన్ రుషభ వాహనముపై అథళ శ్రీ బెలి కై ఊరేగింతురు. ఆలయము మరునాడు సాయంత్రము 04:00 గంటలవరకు మూసివేయబడును. ఘట్టియము పఠనము: ఘట్టియము పఠనము వైక్కథప్పన్ ఆలయములో మాత్రమే జరుగును, కేరళలో మరి యే ఆలయములలోను జరగదు. ఘట్టియము పఠనము దీపారాధన సమయములోను అథళ శ్రీబెలి మూడవ ప్రదక్షణ లోను జరుగును. శ్రీబెలిని శ్రివెలి అని వ్యవహరింతురు. ఒక 5 అడుగుల పొడవు గల ఇనుప కమ్మి వెండి రేకుతో కప్పబడి, చివర రిషభుడి విగ్రహముతో ఉన్న ఆ కమ్మిని ఒక ముదుసలి బ్రాహ్మణుడు వైథకప్పన్ వైపు చూస్తు స్లోకములను పఠించుతూ తిరుగును. ఇది ఘట్టియుము యొక్క ముఖ్య ఆంశము. ఆయిలము తిరునల్ ట్రావెంకోర్ మహరాజు 27వ తులం 1030 మళయలం కాలములో ప్రారంభించిరి.

ఒక అనాధ ముదుసలి బీద బ్రాహ్మణుడు శివ భక్తుడు ప్రథల్ కోసము కూర్చున్నప్పుడు ఒక బ్రాహ్మణుడు వచ్చి కూర్చొనుటకు స్థలమునడిగెను. ఆ అనాధ బ్ర్రాహ్మణుడు తన కష్టములను ఆ బ్రాహ్మణునికి తెలుపుకొనగా నీవు ట్రివేన్డ్రము అయిల్యం మహ రాజు నాకు బాగా తెలియును నీవు ఆయన వద్దకు వెడలిన అతను అన్ని చూసుకొందురు అని వాగ్దానము చేసెను. ముదుసలి బ్రహ్మణుడు మరునాడు మహరాజు వద్దకు వెడలగా రాజు ఆయనని స్వాగతించి రాత్రి కలలో వైక్కథప్పన్, వైకోమ్ నుండి బ్రాహ్మణుడు వచ్చును నాకు అచట ఘట్టియము జరుగుటలేదు అతనికి రిషభ వాహనముము నుంచిన కమ్మిని ఇచ్చి ఘట్టియమును ప్రారంభించమని కోరినటుల తేలియజేసెను అని తెలిపెను. రిషభ వాహనము యున్న కమ్మిని రాజు వైకోమ్ ఆలయమునకు తీసుకొని వచ్చి వైక్కథప్పన్ ఆలయములో ఆ బ్రాహ్మణునికి ఇచ్చి ప్రతి దినము ఘట్టియము స్వామికి కైంకర్యము చేయవలెనని ఆ బ్రాహ్మణునికి ఆదేశించి తగిన పైకములు సమకూర్చి వెడలెను.

స్వామికి సమర్పణలు:
  •  1. ప్రథల్
  •  2. ఆనంద ప్రసాద
  •  3. సహస్ర కలస
  •  4. ద్రవ్య కలస
  •  5. ఆయిర కలస
  •  6. ఆయిరకుడం
  •  7. విల్వపత్ర మాల
  •  8. భస్మ మాల
  •  9. విలక్కు (దీపం)
  • 10. అప్పం నైవేద్యము
  • 11. క్షీర ధార
  • 12. అలువిలక్కు
  • 13. జలధార
మంత్రములు భజనలు :
  •  1. లింగాష్టకము, 
  •  2. శివసూక్తము, 
  •  3. శివశక్తి, 
  •  4. అమ్మ స్తోత్రము, 
  •  5. నారాయజ్ఞనె, 
  •  6. ఓమ్ నమః శివాయ, 
  •  7. బిల్వాష్టకము, 
  •  8. చంద్రశేఖరాష్టకము, 
  •  9. వ్యాఘ్రాలయెశ వందన శ్లోకము, 
  • 10. శివస్థుతి. 
  • 11. శివమంత్ర. 
  • 12. తిరువైక్కొం వళుం శివ శంబొః, 
  • 13. శివ మంగళాష్టకము, 
  • 14. చంద్రశేఖారాష్టకము, 
  • 15. శివ శ్లోకములు.
ఆలయ సమయములు: 3.30 AM to 11.30 PM and from 5 PM to 8 PM
వైకొమ్ కొట్టయం నుండి 32 కి.మీ ద్రూరము. బస్ స్టాండ్ నుండి ఆలయము 900 మీ దూరములో యున్నది. అన్ని రకముల వాహనములు ఆలయమునకు చేరుకొనుటకు కలవు.
రైలు మార్గము: వైకోమ్ రైల్వె స్టెషను 12 కి. మీ దూరములో కలదు.
ఆకాశ మార్గము: కొచ్చిన్ విమానాశ్రయము 58కి,మీ దూరములో కలదు.

గూగుల్ మ్యాప్ ద్వారా వీక్షించండి:


సంకలనం: జి వి కె ప్రసాద్

buttons=(Accept !) days=(20)

Our website uses cookies to enhance your experience. Learn More
Accept !
To Top